Threads đã thu hút một lượng lớn người dùng trong thời gian ngắn và đang chứng tỏ là một giải pháp thay thế tốt nhất cho Twitter. Cùng tìm hiểu về Threads App ở bài viết này.
Threads đã trở thành nền tảng social media phát triển nhanh nhất trong lịch sử kể từ khi ra mắt vào ngày 5 tháng 7.
Chỉ trong vòng một giờ đầu tiên, nó đã nhận được con số khổng lồ năm triệu lượt đăng ký – chỉ ba tháng sau khi Meta xác nhận rằng nó đang hoạt động trên một giải pháp thay thế cho Twitter.
Tin đồn xung quanh Threads là một tin tức rất lớn đối với các Marketer vì nhiều người đã lùi một bước khỏi Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản vào năm ngoái, dẫn đến chi tiêu quảng cáo ở Hoa Kỳ giảm 59%. Các Marketer hiện đang khám phá các nền tảng mới để lưu trữ các chiến dịch của họ mà không ảnh hưởng đến phạm vi tiếp cận hoặc chất lượng.
Chủ đề có phải là giải pháp thay thế tốt nhất cho nhà quảng cáo không? Đây là tất cả những gì bạn cần biết…
1. Threads là gì?
Threads là một ứng dụng mạng xã hội mới, được vận hành bởi Nền tảng Meta của Mark Zuckerberg, được tích hợp chặt chẽ với instagram và hiện chỉ khả dụng trên các thiết bị iOS hoặc Android. Meta đã mô tả Threads là “ứng dụng trò chuyện dựa trên văn bản của Instagram”.
Nó mang đến cho người dùng cơ hội đăng cập nhật, chia sẻ văn bản, hình ảnh, video và tương tác với các bài đăng của người dùng khác thông qua lượt thích, đăng lại và trả lời. Trên cửa hàng ứng dụng, Chủ đề được mô tả là:
- “[Một nơi] nơi các cộng đồng cùng nhau thảo luận về mọi thứ, từ các chủ đề bạn quan tâm hôm nay cho đến những gì sẽ là xu hướng ngày mai.”
- “Bất kể bạn quan tâm đến điều gì, bạn có thể theo dõi và kết nối trực tiếp với những người sáng tạo yêu thích của mình và những người khác yêu thích những điều tương tự hoặc xây dựng một lượng người theo dõi trung thành của riêng bạn để chia sẻ ý tưởng, quan điểm và sự sáng tạo của bạn với mọi người.”
Mặc dù ứng dụng này rất giống với Twitter theo một số cách, Zuckerberg đã nhấn mạnh rằng một trong những điểm khác biệt chính là sự tập trung vào “kindness (lòng tốt)” và “friendly (thân thiện)”. Anh ấy đã viết trên tài khoản Threads của mình:
- “Mục tiêu là giữ cho nó thân thiện khi nó mở rộng. Tôi nghĩ điều đó là có thể và cuối cùng sẽ là chìa khóa thành công của nó.”
- “Đó là một lý do tại sao Twitter chưa bao giờ thành công như tôi nghĩ, và chúng tôi muốn làm khác đi.”
- “Chúng tôi chắc chắn đang tập trung vào lòng tốt và biến nơi này thành một nơi thân thiện.”
Điều đáng chú ý là Threads được tích hợp rất chặt chẽ với instagram. Vì vậy, người dùng không thể đăng ký Threads nếu không có tài
khoản Instagram.
2. Có bao nhiêu người đã tham gia Threads?
Hơn 100 triệu người đã đăng ký tài khoản trên Threads kể từ khi ra mắt.
Lấy tài khoản Threads của riêng mình, Zuckerbeg đã nhận xét về sự thành công của ứng dụng của mình cho đến nay, viết:
- “Các chủ đề đã đạt 100 triệu lượt đăng ký vào cuối tuần qua.”
- “Đó chủ yếu là nhu cầu tự nhiên và chúng tôi thậm chí còn chưa bật nhiều chương trình khuyến mãi.”
- “Không thể tin được là mới có năm ngày!”
Để đưa ra một số bối cảnh về mức độ quan trọng của con số này, khi Instagram ra mắt trở lại vào năm 2010 dưới dạng một nền tảng độc lập, phải mất một tuần để đạt được 100.000 user.
3. Những thương hiệu nào đã đăng ký Threads cho đến nay?
Theo Liên đoàn bán lẻ quốc gia, chín trong số mười nhà bán lẻ hàng đầu, bao gồm Walmart và Kroger, hiện đã kích hoạt tài khoản của họ trên Threads. Chuỗi duy nhất không sử dụng cho đến nay là Costco.
Khi nói đến năm thương hiệu tiêu dùng lớn nhất, chỉ có Reese đã kích hoạt tài khoản của họ. Và trong top 10 thương hiệu thời trang nổi tiếng nhất, chỉ có Nike đã đăng ký. Người ta tin rằng điều này là do các nhà quảng cáo đang thận trọng và muốn xem Threads phát triển như thế nào trước khi đưa ra bất kỳ cam kết nào.
Tuy nhiên, những tên tuổi lớn khác đã đăng ký nhanh hơn và đã có tài khoản đang hoạt động, chẳng hạn như Calvin Klein, Kith, Allbirds, Shein và Uniqlo.
Ngoài các thương hiệu doanh nghiệp lớn phía trên đã tham gia thì đã có một số gương mặt cá nhân nổi tiếng đã đăng ký ứng dụng, bao gồm Sarah Jessica Parker, Shakira, Kim Kardashian, Oprah, Jennifer Lopez và Gordon Ramsay.
4. Threads sẽ có quảng cáo?
Các marketer hiện không có tùy chọn mua không gian quảng cáo trên Threads. Tuy nhiên, một nguồn tin nói với Axios rằng nhóm Instagram đang làm việc để cung cấp các công cụ nội dung có thương hiệu của họ trong tương lai không xa, với các quảng cáo dự kiến sẽ được giới thiệu khi Threads đạt đến khối lượng quan trọng. Cho đến lúc đó, các Marketer nên tiết lộ rõ ràng các mối quan hệ đối tác có trả tiền bằng cách sử dụng thẻ bắt đầu bằng # hoặc văn bản.
Điều đáng chú ý là các thương hiệu khác của Meta, chẳng hạn như Instagram, đã ra mắt mà không có quảng cáo. Giờ đây, quảng cáo là một trong những nguồn doanh thu lớn nhất của Instagram.
5. Threads không khả dụng ở EU?
Threads có sẵn ở hơn 100 quốc gia. Tuy nhiên, nó hiện không có sẵn ở Liên minh Châu Âu EU. Điều này là do lo ngại các hoạt động bảo mật dữ liệu của nó không tuân thủ Đạo luật thị trường kỹ thuật số của EU.
Carissa Veliz, phó giáo sư tại Viện Đạo đức trong AI tại Đại học Oxford, nói với Guardian:
- “Meta không những không thay đổi mô hình kinh doanh của mình mà còn tiếp tục muốn thực hiện các quảng cáo được nhắm mục tiêu, về cơ bản là quảng cáo giám sát.”
- “Cuối cùng, công ty đang cố gắng thu thập càng nhiều dữ liệu càng tốt và cố gắng tiếp tục đi theo hướng như ban đầu bất chấp tất cả các vụ bê bối, bất chấp phản ứng dữ dội của công chúng, bất chấp cảnh báo từ cơ quan quản lý, bất chấp tiền phạt. Đó là không mô phỏng lại mô hình kinh doanh của mình để biến nó thành một mô hình kinh doanh tôn trọng người dùng hơn.”
- “Nó có thể bao gồm khuynh hướng tình dục, chủng tộc và sắc tộc, dữ liệu sinh trắc học, tư cách thành viên công đoàn, tình trạng mang thai, chính trị, niềm tin tôn giáo. Và tất cả những dữ liệu này có thể được gửi cho bên thứ ba.”
Hiện tại, không có kế hoạch triển khai Threads ở các nước EU. Tuy nhiên, một người quen thuộc với vấn đề này nói với Bloomberg rằng Meta đang chờ hướng dẫn thêm về Đạo luật tiếp thị kỹ thuật số để xem liệu việc ra mắt ở EU có thể thực hiện được ở giai đoạn sau hay không.
6. Threads sẽ theo dõi người dùng của nó như thế nào?
Threads sẽ thu thập một lượng lớn thông tin về người dùng của nó, giống như cách mà các nền tảng khác của Meta là Facebook và Instagram đã làm. Các ứng dụng của Meta thu thập và lưu trữ tất cả thông tin chi tiết mà người dùng nhập vào, bao gồm thông tin nhạy cảm như:
- Thông tin về sức khỏe và thể chất
- Thông tin tài chính
- Vị trí
- Lịch sử duyệt web
- Lịch sử tìm kiếm
- Địa chỉ nhà
- Địa chỉ email
- Số điện thoại
- Máy ảnh
- Ảnh
- Thông tin IP
- Loại thiết bị đang được sử dụng
- Tín hiệu thiết bị (chẳng hạn như tín hiệu Bluetooth, điểm truy cập Wi-Fi)
Ngoài những điều trên, Threads cũng lưu trữ dữ liệu về cách người dùng tương tác với các bài đăng và những người họ đang theo dõi.
Mức độ chi tiết sâu này mà Threads lưu trữ về người dùng của nó là lý do tại sao các quan chức EU lo ngại về quyền riêng tư dữ liệu.
7. Threads có an toàn không?
Threads đang thực thi Nguyên tắc cộng đồng của Instagram về nội dung và tương tác. Theo các điều khoản này, người dùng phải từ 13 tuổi trở lên và người dùng dưới 16 tuổi (hoặc 18 ở một số quốc gia) sẽ tự động có tài khoản riêng tư theo mặc định. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ vẫn nên theo dõi các hoạt động trực tuyến của con cái họ.
Người dùng sẽ có tùy chọn để lọc cài đặt của họ, nghĩa là họ có quyền kiểm soát ai có thể trả lời họ bằng văn bản. Ngoài ra, người dùng sẽ có thể chặn các tài khoản không mong muốn và mọi tài khoản mà họ có thể đã chặn trên Instagram cũng sẽ tự động bị chặn trên Threads.
Meta đã đầu tư hơn 16 tỷ đô la vào việc bảo vệ những người sử dụng nền tảng của mình kể từ năm 2016 và đã tuyên bố rằng an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu trên Threads.
8. Bạn có thể tìm kiếm gì trên Threads?
Threads khác với Twitter ở chỗ bạn hiện không thể tìm kiếm thẻ bắt đầu bằng # hoặc topics. Hiện tại, người dùng chỉ có thể sử dụng công cụ tìm kiếm để tra cứu những người dùng khác – cả những người họ đã theo dõi và những người họ không theo dõi.
Khi hồ sơ được trình bày trong kết quả tìm kiếm Threads mà người dùng chưa theo dõi, họ sẽ có tùy chọn để theo dõi họ ngay lập tức hoặc xem hồ sơ đầy đủ của họ.
9. Tại sao bạn cần có tài khoản Instagram để tham gia Threads?
Meta đã thông báo trên blog Instagram của mình rằng Threads sẽ được liên kết với tài khoản Instagram của mọi người. Giải thích lý do đằng sau quyết định này, nó nói:
- “Tầm nhìn của chúng tôi với Threads là tận dụng những gì Instagram làm tốt nhất và mở rộng điều đó thành văn bản, tạo ra một không gian tích cực và sáng tạo để thể hiện ý tưởng của bạn.”
- “Giống như trên Instagram, với Threads, bạn có thể theo dõi và kết nối với bạn bè và người sáng tạo có cùng sở thích với bạn – bao gồm cả những người bạn theo dõi trên Instagram và hơn thế nữa.”
- ‘Lợi ích của các giao thức mạng xã hội mở vượt xa cách mọi người có thể theo dõi lẫn nhau. Các nhà phát triển có thể xây dựng các loại tính năng và trải nghiệm người dùng mới có thể dễ dàng kết nối với các mạng xã hội mở khác, đẩy nhanh tốc độ đổi mới và thử nghiệm. Mỗi ứng dụng tương thích có thể đặt tiêu chuẩn cộng đồng và chính sách kiểm duyệt nội dung của riêng mình, nghĩa là mọi người có quyền tự do lựa chọn không gian phù hợp với giá trị của họ.
- “Chúng tôi tin rằng cách tiếp cận phi tập trung này, tương tự như các giao thức quản lý email và chính trang web, sẽ đóng một vai trò quan trọng trong tương lai của các nền tảng trực tuyến.”
- “Threads là ứng dụng đầu tiên của Meta được hình dung là tương thích với giao thức mạng xã hội mở – chúng tôi hy vọng rằng bằng cách tham gia hệ sinh thái các dịch vụ có thể tương tác đang phát triển nhanh này, Threads sẽ giúp mọi người tìm thấy cộng đồng của họ, bất kể họ sử dụng ứng dụng nào.”
10. Làm cách nào bạn có thể thay đổi tên người dùng của mình trên Threads?
Khi hồ sơ Threads của bạn được kết nối với tài khoản Instagram của bạn, một số chi tiết nhất định sẽ được chuyển giữa hai bên bao gồm tên và tên người dùng của bạn. Vì vậy, để thay đổi tên người dùng của bạn trên Threads, bạn cần thay đổi tên người dùng Instagram của mình. Để làm điều này, bạn cần thực hiện các bước sau:
- Nhấn vào biểu tượng hồ sơ ở góc dưới cùng bên phải để tải hồ sơ của bạn.
- Chọn nút ‘Hồ sơ người chỉnh sửa’ nằm bên dưới tiểu sử của bạn.
- Sau đó, người dùng có thể nhập tên người dùng Instagram mới vào trường Tên người dùng.
- Khi tên người dùng mới đã được nhập, hãy chọn dấu kiểm ở góc trên cùng bên phải để lưu cài đặt mới của bạn.
11. Có bất kỳ giới hạn đăng bài nào trên Threads không?
Có những hạn chế về bài viết và video:
- Bài đăng – Người dùng bị hạn chế chia sẻ bài đăng có tối đa 500 ký tự. Tuy nhiên, chúng có thể bao gồm các liên kết, ảnh và video.
- Video – Video không được dài hơn năm phút.
12. Threads hoạt động như thế nào?
Threads là một ứng dụng khá đơn giản để sử dụng, hoạt động theo cách tương tự như Twitter. Đây là cách bạn bắt đầu:
- Hãy chắc chắn rằng bạn có một tài khoản Instagram. Nếu bạn không có, bạn sẽ cần phải đăng ký.
- Tải xuống ứng dụng Threads và đăng nhập bằng thông tin đăng nhập Instagram của bạn.
- Sau khi bạn đăng nhập, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn theo dõi các tài khoản giống như bạn theo dõi trên Instagram hay không.
- Sau đó, ứng dụng sẽ đề xuất các hồ sơ khác để theo dõi mà ứng dụng cho rằng bạn có thể quan tâm.
- Sau đó, bạn có thể bắt đầu sử dụng ứng dụng. Nguồn cấp dữ liệu của bạn sẽ phục vụ kết hợp các bài đăng từ những người bạn theo dõi cũng như nội dung được đề xuất. Bạn có thể tương tác với những bài đăng này bằng cách thích chúng, trả lời, đăng lại hoặc trích dẫn bài đăng.
- Cũng như Twitter, bạn cũng có tùy chọn chia sẻ bài đăng, video và ảnh trên trang cá nhân của mình.
13. Làm cách nào để xóa tài khoản Threads của bạn?
Để hủy kích hoạt tài khoản, người dùng cần chuyển đến tab hồ sơ của họ, truy cập menu cài đặt ở góc trên cùng bên phải, sau đó nhấn nút ‘Tài khoản’. Sau đó, người dùng sẽ được hỏi liệu họ có muốn hủy kích hoạt hồ sơ của mình hay không.
Sau khi hủy kích hoạt hồ sơ, các bài đăng và tương tác trước đây của người dùng sẽ không còn hiển thị trên Threads nữa. Việc hủy kích hoạt hồ sơ sẽ không ảnh hưởng đến dữ liệu mà nền tảng đã thu thập hoặc ảnh hưởng đến tài khoản Instagram được liên kết.
Nếu người dùng hủy kích hoạt tài khoản Instagram của họ, thì tài khoản Threads của họ cũng sẽ bị hủy kích hoạt. Nếu người dùng muốn kích hoạt lại hồ sơ của họ, họ có thể làm như vậy bằng cách đăng nhập lại vào ứng dụng.
Nếu người dùng muốn xóa tài khoản của họ thay vì tạm thời hủy kích hoạt tài khoản đó, họ sẽ cần xóa tài khoản Instagram của mình.
14. Threads có thể thay thế Twitter không?
Giám đốc điều hành Meta Zuckerberg cho biết ông tin rằng Threads sẽ lớn hơn Twitter nhưng sẽ mất thời gian.
- “Tôi nghĩ rằng nên có một ứng dụng trò chuyện công khai với hơn 1 tỷ người trên đó,” anh ấy nói. “Twitter đã có cơ hội để làm điều này nhưng chưa thành công. Hy vọng chúng ta sẽ làm được.”
Kể từ khi ra mắt, Threads chắc chắn đã thành công cho đến nay. Trong hai ngày đầu tiên hoạt động, lưu lượng truy cập Twitter đã giảm 5% so với cùng kỳ một tuần trước đó. Nó cũng giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái, theo SimilarWeb.
Tìm hiểu thêm. Đọc chính sách quyền riêng tư bổ sung của Threads để biết thêm thông tin về cách Meta chia sẻ dữ liệu của bạn và cách xóa tài khoản Threads.
Tìm hiểu thêm:
- Facebook là gì? Những điều bạn nên biết về Facebook 2024
- TikTok là gì? Tiktok hoạt động như thế nào?
- LinkedIn là gì? Các tính năng chính của LinkedIn
- Pinterest là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Pinterest
- Instagram là gì và cách sử dụng nó như thế nào?
- Mạng xã hội Twitter (X): Lịch sử, cách hoạt động và thay đổi 2023
- Social Media là gì? Social Media hoạt động như thế nào?